บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (National Digital ID : NDID) เป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการยืนยันตัวบุคคลแบบดิจิทัลผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และช่วยลูกค้า ลดการกรอกข้อมูลในการยืนยันตัวตนเพื่อรับบริการต่างๆ จากทางภาครัฐและเอกชน เช่น เปิดบัญชีเงินฝาก ผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชั่นของผู้ให้บริการที่ร่วมโครงการบริการ NDID โดยผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทาง ไปแสดงตัวตน ณ สถานที่ทำการนั้นๆ
ลงทะเบียนใช้บริการได้ง่าย ทำให้เปิดบัญชีออนไลน์ต่างๆ ผ่านช่องทางโมบายแอปพลิเคชั่นของผู้ให้บริการ เมื่อใดก็ได้
ไม่เสียเวลาเดินทางมาแสดงตัวตนที่สาขาหรือสถานที่ทำการของผู้ให้บริการ โดยการยืนยันตัวตนทางดิจิทัล
ด้วยการใช้ระบบดิจิทัลในการพิสูจน์และยืนยันตัวตน
ในการใช้บริการอย่างมั่นใจ ไม่โดนสวมรอย ด้วยมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานสากล
การบริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล เพื่อขอสมัครหรือใช้บริการต่างๆ จากทางภาครัฐและเอกชน ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในการสมัครบริการต่างๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาหรือสำนักงานเพื่อทำการแสดงตนสำหรับสมัครบริการ
เป็นบริการที่มีความปลอดภัยสูงตามมาตรฐานสากล และอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (NDID)
ไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนและใช้บริการ
สนใจใช้บริการ NDID สามารถลงทะเบียนกับธนาคาร โดยมีเงื่อนไขการสมัครเป็นไปตามที่ธนาคาร กำหนด สำหรับลูกค้าที่สนใจลงทะเบียนใช้บริการ NDID กับ ธ.ก.ส. สามารถดำเนินการลงทะเบียนตามขั้นตอนในภาพด้านบน ผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile
หากผู้ใช้บริการได้รับ Notification สำหรับการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดใช้บริการ ขอให้ผู้ใช้บริการ ตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นการขอยืนยันตัวตนเพื่อขอเปิดใช้บริการต้นทางที่ลูกค้าได้ทำการสมัครไว้
หากได้รับข้อความแจ้งเตือนดังกล่าว แสดงว่ายังไม่เคยเสียบบัตรประชาชนหรือภาพถ่ายเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคารผู้ใช้บริการ ลูกค้าสามารถทำการยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) ที่สาขาธนาคารได้ทุกสาขา
ผู้ใช้บริการสามารถทำรายการด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน BAAC Mobile > เลือกเมนู "บริการ NDID" > เลือกเมนู "ยกเลิกลงทะเบียน"
8.1 Call Center 02-555-0555, 1593 ให้บริการ 24 ชั่วโมง 8.2 ช่องทางออนไลน์ Website www.baac.or.th 8.3 ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ