Hซื่อสัตย์สุจริต (Honesty with integrity) |
||
สีทอง หมายถึง การเป็นรากฐาน ที่มาจากค่านิยมที่สำคัญขององค์กร คือ ความยั่งยืน (Sustainability) | ||
องค์ประกอบ | พฤติกรรมที่พึงประสงค์ | |
- ตรงต่อเวลา | - ส่งงานตามกำหนดเวลา - ตรงต่อเวลาในการนัดหมายและมาทำงาน |
|
- รักษาคำพูด | - พูดและทำในสิ่งที่ถูกต้องและเป็นจริง - รักษาคำมั่นสัญญา แม้ว่าลำบากที่จะปฏิบัติหรือสามารถหลีกเลี่ยงได้ก็ตาม |
|
- รักษาและปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ | - ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ในการใช้อำนาจอย่างถูกต้อง - ใช้อำนาจอย่างโปร่งใส ชัดเจน ตรวจสอบได้ |
|
- สุจริต | - ดำรงชีวิต ด้วยหลัก คิดดี ทำดี พูดดี - ซื่อตรงในการปฏิบัติงาน ไม่เอาผลงานผู้อื่นมาเป็นของตนเอง |
|
Eใช้ชีวิตพอเพียง (Economy, Sufficiency) |
||
สีเขียว หมายถึง การเป็นอยู่อย่างธรรมชาติด้วยความเข้าใจและเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งมาจากการยึดถือค่านิยม การส่งเสริมและยกระดับความรู้ (Knowledge) | ||
องค์ประกอบ | พฤติกรรมที่พึงประสงค์ | |
- พอประมาณ | - ดำรงตนสมฐานะ - ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า |
|
- มีเหตุผล | - ตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลที่เป็นจริง - รับฟัง ไตร่ตรอง รอบคอบในการทำงาน และการตัดสินใจ |
|
- มีภูมิคุ้มกัน | - รู้จักปรับตัวให้พร้อมทันต่อการเปลี่ยนแปลง - คิด วางแผน ป้องกันผลกระทบอย่างสม่ำเสมอ ด้วยความไม่ประมาท |
|
- ความรู้คู่คุณธรรม | - มีการสร้างและรวบรวมผลงานเพื่อเผยแพร่แลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้ - นำองค์ความรู้ต่างๆ มาต่อยอดเป็นนวัตกรรม |
|
Aมีสำนึกรับผิดชอบ (Accountability) |
||
สีน้ำเงิน หมายถึง ความเข้มข้นในการมีวินัยและรับผิดชอบ สอดคล้องกับค่านิยมองค์กร ความสำนึกในหน้าที่ความรับผิดชอบ(Accountability) | ||
องค์ประกอบ | พฤติกรรมที่พึงประสงค์ | |
- รับผิดชอบต่อตนเอง | - ศึกษา ทบทวนจนเข้าใจถ่องแท้ในบทบาทและหน้าที่รับผิดชอบของตนเอง - ปฏิบัติตามหน้าที่และความรับผิดชอบอย่างทุ่มเท เต็มความสามารถ |
|
- มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน | - มุ่งปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ความสามารถเพื่อบรรลุผลสัมฤทธิ์ขององค์กร - รับทั้งผิดและชอบพร้อมรับผลการตัดสินใจและการกระทำที่เกิดขึ้น |
|
- มุ่งผลประโยชน์ต่อองค์กรและสังคม | - มีจิตอาสา เสียสละมุ่งประโยชน์ขององค์กร ชุมชน และสังคมโดยรวม - ตระหนัก เข้าร่วมลงมือปฏิบัติในความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม |
|
Rยิ้มบริการด้วยใจ (Response heartily) |
||
สีชมพู หมายถึง ความอ่อนหวานด้วยการเคารพและให้เกียรติผู้อื่นเสมอตามแนวทางแห่งค่านิยมองค์กร ความเคารพและให้เกียรติ (Respect) | ||
องค์ประกอบ | พฤติกรรมที่พึงประสงค์ | |
- เต็มใจ | - แสดงความเป็นมิตร ยิ้มแย้ม แจ่มใส - กระตือรือร้น บริการรวดเร็ว |
|
- รู้ใจและเปิดใจ | - เปิดใจ รับฟัง และมองปัญหาลูกค้าเหมือนเป็นของตนเอง - เรียนรู้ และตอบสนองตรงความต้องการลูกค้า |
|
- จริงใจและใส่ใจพัฒนาบริการ | - ให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลที่ถูกต้อง และครบถ้วน - ปรับปรุง พัฒนาการให้บริการและศึกษาผลิตภัณฑ์ |
|
Tตอบสนองเป็นทีม (Teamwork) |
||
สีแดง หมายถึง ความสดใส ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความร่วมมือร่วมใจ อย่างมีส่วนร่วมของทุกคนตามค่านิยมองค์กร การมีส่วนร่วม (Participation) | ||
องค์ประกอบ | พฤติกรรมที่พึงประสงค์ | |
- สามัคคีร่วมกัน | - ร่วมมือกันในการกำหนดแนวทางในการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน - ร่วมกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย |
|
- เคารพให้เกียรติกัน | - รับฟังความคิดเห็นของทุกคนในทีม - ปฏิบัติกันทุกคนอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม |
|
- ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน | - ช่วยเหลือและร่วมมือร่วมใจในการทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร - มีน้ำใจ ต่อลูกค้า หัวหน้า เพื่อน และลูกน้อง |