ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ได้กำหนดเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และบทบัญญัติเกี่ยวกับสิทธิของข้อมูลส่วนบุคคล โดยผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลบันทึกเป็นหนังสือหรือรายงานอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้เจ้าของข้อมูลตรวจสอบได้ ธนาคารในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลจะกระทำการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลไม่ได้ หากมีการเก็บรวบรวมและข้อมูลส่วนบุคคลไว้ หรือมีการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ หรือนำไปเปิดเผยไม่ว่าจะวัตถุประสงค์ใดก็ตามจำเป็นต้องได้รับคำยินยอม (Consent) จากเจ้าของข้อมูลด้วย หากองค์กรที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลจะมีบทลงโทษ ทั้งทางโทษทางแพ่ง โทษทางอาญา และโทษทางปกครอง ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ในการนี้ ผู้ใช้บริการต้องให้ความยินยอมในการเก็บ รวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ไว้กับธนาคารผ่าน BAAC Mobile จำนวน 2 ข้อ ดังนี้
1. เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์/บริการทางการเงินที่ธนาคารได้วิเคราะห์ให้เหมาะกับความต้องการของท่าน (Personalized Offers)
2. เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ ให้ได้รับความพึงพอใจในผลิตภัณฑ์และบริการยิ่งขึ้นจากการศึกษาวิจัย สถิติ วิเคราะห์ ประเมินผลและประมวลผล การบริหารจัดการ การสอบทาน ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล การปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือบริการของธนาคาร
1. ข้อมูลส่วนบุคคล คืออะไร
ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม แต่จะไม่นับรวมข้อมูลของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว
2. เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล (Data Subject) หมายถึงใคร
บุคคลใดๆ ที่ข้อมูลใดๆ ทำให้สามารถระบุตัวตนนั้นได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
3. ธนาคารจัดให้ลูกค้าต้องให้ความยินยอมในการเก็บรวบรวมใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อเหตุผลใด
เพื่อให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการเข้าถึงหรือควบคุมการใช้งานข้อมูลส่วนบุคคล (Access Control) ตามที่พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกำหนด
4. ผลกระทบหากลูกค้าไม่ให้ความยินยอมต่อธนาคาร
ลูกค้าเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจส่งผลให้ธนาคารไม่สามารถให้บริการที่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้
5. ช่องทางการให้ความยินยอมของลูกค้ามีช่องทางไหนบ้าง
เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลสามารถให้หรือปฏิเสธการให้ความยินยอมได้ทางธนาคารสาขา หรือ ผ่านแอปพลิเคชั่น BAAC Mobile
6. ช่องทางการติดต่อ
6.1 Call Center 02-555-0555, 1593 ให้บริการ 24 ชั่วโมง
6.2 ช่องทางออนไลน์ Website www.baac.or.th
6.3 ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ